เราควรจะเริ่มออกเดินทางได้แล้ว

วันนี้เป็นวันที่ช่างเป็นวันที่สดใสอะไรเช่นนี้มองไปทางไหนก็มีแต่ยิ้มแย้มหน้าชื่นบานรู้สึกมีความสุขมากๆ เราเลยเดินเที่ยวไปเรื่อยเปื่อยตามทางโดยที่ไม่มีจุดมุ่งหมายใดใดทั้งสิ้นเนื่องจากว่าวันนี้เป็นวันหยุดที่แสนจะว่างมากเลย เดินไปตามทางริมถนนบนถนนนั้นก็มีรถวิ่งอยู่น้อยมากไม่วุ่นวายผู้คนก็มีไม่มากเดินได้อย่างสบายเลย เรานั้นเดินไปเรื่อยๆมองไปที่ถนนบ้างมองไปตามทางบ้างบนทางเท้าก็จะมีคอกกั้นมือสองขายอยู่มากมาย เรามองไปเห็นร้านรถเข็นอยู่ร้านหนึ่งมีคนรอเข้าคิวซื้ออยู่มากมายด้วยความที่เราอยากรู้เลยเดินเข้าไปดูว่าร้านนั้นเขาขายอะไรทำไมคนถึงเยอะมากพอเดินเข้าไปถึงก็เห็นว่าร้านนั้นลูกชิ้นปิ้งอยู่เป็นลูกชิ้นปิ้งแบบธรรมดามากแต่คนต่อคิวเข้ารอซื้ออยู่มากมายเราจึงตัดสินใจซื้อลูกชิ้นปิ้งมาลองกินดูแต่ว่าเราก็ต้องรอตามคิวเรารอคิวอยู่เกือบครึ่งชั่วโมงกว่าเราจะได้คอกกันกระแทก ลูกชิ้นปิ้งของเขานั้นอาจจะธรรมดามากแต่น้ำจิ้มของเขานั้นไม่ธรรมดาเลยเพราะน้ำจิ้มนั้นมีให้เลือกอยู่หลายรสชาติเลยทั้งแบบเผ็ดมากๆ เผ็ดกลาง น้ำจิ้มของเด็กน้อย น้ำจิ้มแบบอาหารทะเล เราเลยเลือกแบบน้ำจิ้มเผ็ดกลางมาแล้วลองเอาลูกชิ้นจิ้มกับน้ำจิ้มคือแบบรสชาติมันอร่อยมากเราก็เลยได้รู้ว่าเพราะเหตุนั้นนี่เองที่ทำให้ร้านลูกชิ้นมีลูกค้ามาต่อคิวรอซื้ออยู่เยอะมาก เรากินลูกชิ้นเสร็จก็เลยหิวน้ำมากก็เลยเดินไปยังร้านที่ขายน้ำมีร้านขายน้ำอยู่ริมทางเยอะแยะมากมายเราเลยเลือกร้านน้ำผลไม้ปั่นในร้านมีเมนูน้ำปั่นอยู่มากมายทั้งกล้วยปั่น ส้มปั่น มะนาวปั่นเยอะมากสารพัดผักผลไม้ปั่นเลยเราเลยสั่งแบบรวมคือน้ำส้มบวกมะนาวบวกแครอทปั่นหวานน้อยแม่ค้าร้านน้ำปั่นเลยทำให้ตามคำขอพอเสร็จแม่ค้าก็ยื่นเบาะกันกระแทกให้และเราก็จ่ายเงินน้ำปั่นมีรสชาติที่อร่อยมากเปรี้ยวๆหวานเข้ากัน เราก็เลยเดินเล่นต่อไปเพื่อย่อยลูกชิ้นที่เพิ่งกินเข้าไปและดูดน้ำปั่นไปพลาง เดินเล่นไปชมนกชมไม้มองผู้คนที่เดินสวนกันไปมา เดินไปได้สักพักใหญ่ๆเราก็เริ่มเมื่อยเลยอยากจะกลับบ้านแล้วเราก็ต้องเดินผ่านทางเดิมเราก็เลยเลือกหาของกินเพื่อเป็นข้าวมื้อเย็นไปด้วยเลย ของขายตอนเย็นก็จะเยอะกว่าตอนช่วงเช้าๆมากเราเลยเลือกซื้อแบบเยอะมากเต็มทั้งสองมือพอได้ของที่ต้องการครบแล้วเราก็เดินกลับบ้านและแล้วมันก็ผ่านไปอีหนึ่งวันช่างไวจริงๆ
คอกกั้นเด็ก

