แสงแดดยามเช้า

ตื่นเช้ามาพร้อมกับอากาศที่เริ่มหนาวเข้ามาแล้วมีลมพัดแรงกลางๆไม่แรงมากแต่ก็ทำให้เรารู้สึกหนาวได้ หน้าหนาวได้เริ่มเข้ามาได้เกือบเดือนแล้วแต่อากาศในช่วงแรกๆนั้นยังไม่ความรู้สึกหนาวเลยสักนิดเดียวมีแต่แดดร้อนมากๆตัวเราเพิ่งได้ความรู้สึกถึงอากาศหนาวที่ผ่านมาแค่ไม่กี่วันเองแต่ว่าก็หนาวได้แค่ช่วงเช้าแค่นั้นแหละพอเริ่มเที่ยงๆแดดเริ่มออกนั่นแหละอย่าออกไปข้างนอกเลยล่ะร้อนจนแทบไหม้เลยร้อนยิ่งกว่าหน้าร้อนอีกแต่ตอนเย็นๆมืดก็ยังมีอากาศเย็นๆหลงเหลืออยู่บ้าง หน้าหนาวอากาศเย็นๆหลายๆคนก็คงก็ชอบคอกกั้นเกาหลี มือสองมากๆเพราะว่าอากาศไม่ร้อนนอนได้สบายไปไหนก็ได้ไม่ต้องกลัวแดดและก็มีหมอกสวยๆให้ดูตอนเช้าด้วยแต่สำหรับเราเราไม่ค่อยชอบคอกกั้นมือสองสักเท่าไรถ้าอากาศเย็นๆปกติมีลมเบาๆไม่แรงมากจะกำลังดีแต่ถ้าหนาวจนต้องใส่เสื้อหนาๆใส่เสื้อกันหนาวจะมีความรู้สึกไม่ชอบขึ้นมาทันทีเพราะว่าต้องใส่เสื้อหนามันทำให้เรารู้สึกว่าทำอะไรไม่ได้สะดวกมีแต่คอกกั้นไม้ เสื้อผ้าลุ่มล่ามไปทั้งตัว หน้าหนาวก็ยังทำให้มือและเท้าเราเย็นมากบางทีก็เป็นตะคริวบ่อยๆและมือและเท้าก็จะแข็งไปด้วยเวลาอาบน้ำในตอนเช้าก็ลำบากเพราะว่ามันน้ำจะเย็นมากๆกว่าจะอาบน้ำได้แต่ล่ะที่ต้องยืนทำใจไปสักพักเลยและกว่าจะอาบน้ำเสร็จรู้สึกว่ามันเป็นเวลาอันยาวนานมากอยากจะรีบๆอาบให้เสร็จให้ไวเลยและถ้าวันไหนกลับบ้านดึกก็จะได้อาบน้ำดึกด้วยก็เป็นเวลาที่ไม่อยากจะอาบเหมือนกันตอนเช้าว่าหนาวแล้วตอนมืดนี่หนาวยิ่งกว่าบางทีก็ไม่อาบน้ำเลยค่อยลูกมาอาบตอนเช้าที่เดียวหนาวทีเดียวดีกว่า แต่ในหน้าหนาวก็ยังมีข้อดีอยู่นะทั้งอากาศที่ดีในตอนเช้าทำให้เราไม่อยากตื่นเช้าอยากนอนอยู่นานๆไม่รู้ว่ามันคือข้อดีหรือข้อเสียแต่จะเป็นข้อเสียสำหรับคนที่จะต้องตื่นไปทำงานแต่เช้าและก็เป็นข้อดีสำหรับคนที่นอนตอนเช้าที่จะต้องพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อไปทำงานในตอนเย็นหรือทำงานเวลาค่ำๆ ในหน้าหนาวเราก็คงอยากจะกินแต่ของอุ่นๆหรือร้อนๆอย่างเดียวไม่ว่าจะเครื่องดื่มหรืออาหารทั่วไป เครื่องดื่มเราก็คงจะไม่อยากกินอะไรที่เย็นเกินไปก็คงจะเลือกเป็นโกโก้ร้อนหรือชาอุ่นๆ ส่วนอาหารก็คงจะเป็นหม้อไฟหรือจิ้มจุ่ม เนื้อย่าง ซุปร้อนๆอะไรประมาณนี้แหละ เพื่อที่ร่างกายของเราจะได้อบอุ่นด้วย หน้าหนาวร่างกายเราจะภูมิต้านทานน้อยก็จะต้องดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองเป็นอย่างดีด้วย คอกกั้นเด็ก

